Trên toàn cầu quy mô BĐS du lịch vui chơi giải trí rất phổ biến, dẫu thế, ở Nước Nhà làn sóng này mới ban đầu.
Ở nhiều nước, ngành du lịch chơi nhởi & nghỉ dưỡng luôn là “mỏ vàng tỉ đô”, còn ở giang sơn đặc biệt là vùng hướng bắc còn tương đối có hạn. Chỉ một hai năm cách đây không lâu, mô hình này mới được cách tân và phát triển ở một vài nơi giàu tiềm năng du lịch khi có sự vào cuộc của một vài “ông lớn” địa ốc.
Không khó để phân biệt dòng tiền góp vốn đầu tư vào các quần thể du lịch nghỉ ngơi này khá lớn. Chỉ trong một 2 năm mới đây, ngành du lịch Việt đã tiếp đón nhiều quần thể nghỉ ngơi cách tân và phát triển theo hình thức này.
tiên phong phải nhắc tới khu nghỉ ngơi phối kết hợp du lịch chơi nhởi Bà Nà Hills ở TP. Đà Nẵng do tập đoàn SunGroup đầu tư. mới đây, SUNGROUP thường xuyên góp vốn đầu tư nhiều quần thể du lịch giải trí khác như công viên Asia Park (Đà Nẵng) 10.000 tỉ, Sun World Halong Park tỉnh quảng ninh 7.794 tỷ, & vừa mới đây là quần thể Premier Village Phu Quoc Resort có trị giá khoảng chừng 10.000 tỷ.
không chỉ SunGroup mà nhiều ông lớn địa ốc khác cũng mạnh tay rót ngàn tỷ cho các quần thể nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi. ví dụ như quần thể nghỉ dưỡng Vinpearl ở phía bắc hòn đảo Phú Quốc của Vingroup với tổng giá trị góp vốn đầu tư hàng ngàn tỉ. kế bên Hàng trăm căn biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp biển nghỉ ngơi, Vinpearl Phú Quốc còn tồn tại các khu trung tâm thương mại như vườn quốc gia Safari đầu tiên ở Việt Nam, khu vui chơi Vinpearl Land, khu sân golf…
hay như gần đây FLC cũng đã khánh thành quần thể nghỉ ngơi FLC Quy Nhơn trị giá 7.000 tỷ, kế bên khu hotel, Nhà biệt thự, sân golf…FLC hiện cũng đang thi công vườn thú Safari.
Tại Sầm Sơn, TĐ này cũng đang cho gây dựng quy trình 2 (FLC Lux City), theo sáng tạo độc đáo của các nhà tạo mẫu thì đây được xem là mô hình “thành phố không ngủ”, với 70 Thương Mại tiện ích khép kín từ mua sắm, ăn uống cho đến quán bar…với tổng số vốn đầu tư hàng vạn tỉ đồng.
Một dự án nổi tiếng khác trong nghành nghề dịch vụ Bất Động Sản Nhà Đất nghỉ ngơi là Cocobay Đà Nẵng trị giá lên tới mức 12.000 tỷ, cũng đang được thiết kế xây dựng theo hình thức du lịch vui chơi giải trí.
rõ ràng, với những đổi thay trong cách đi du lịch của người việt lúc không hề chỉ là đi ngắm nhìn cảnh vật đẹp hay liệt kê chỗ ngủ, mà người ta còn có nhu yếu vui chơi và mua sắm, thì những ông lớn địa ốc đã nhanh chân đón đầu như cầu này tăng thêm.
Theo Hiệp hội Lữ hành Nước Ta, mỗi năm có tầm khoảng 5 triệu lượt khách Việt đi du lịch quốc tế, tiêu tốn khoảng tầm 6 tỷ vnd Việt Nam đồng $ Mỹ (con số này trong thời hạn 2012 chỉ tầm 3,5 tỷ USD). Họ tìm đến những nước như Nhật, Nước Hàn, Thailand, Mỹ, Campuchia...
đó cũng là các nước phát triển rất mạnh mô hình Bất Động Sản du lịch giải trí và nghỉ ngơi. các nơi ăn chơi số 1 trên toàn cầu đều nằm ở những nước này, và đều là những quy mô Bất Động Sản Nhà Đất nghỉ dưỡng tích hợp vui chơi và giải trí như Lasvegas (Mỹ), Genting (Malaysia), Lan Quế P (Hong Kong) hay Pattaya (Thái Lan), Dự án Sun Lương Yên…đã mang đến hàng tỷ đôla Mỹ cho ngành du lịch các nước này.
Còn ở Nước Nhà, nhất là khu vực hướng phía bắc dù chiếm lĩnh nhiều danh lam thắng cảnh đẹp đình đám thế giới, di sản thiên nhiên quốc tế, thật nhiều công trình lịch sử hào hùng văn hóa lâu đời…cuốn bán rất chạy du lịch trong & ngoài nước. do đó, thường niên khách du lịch ở nước ta luôn tăng mạnh trong những năm qua. Số liệu từ tổng chỉ huy cục thống kê, cho thấy khách nội địa tăng lên mức 40% còn khách quốc tế tăng khoảng 23%.
mặc dù thế, một tình hình đáng buồn đó là thời khắc lưu trú của khách du lịch tại các khu nghỉ rất ngắn, gần như họ không có chỗ để tiêu tốn bởi những khu nghỉ thiếu nhân tố giải trí và mua sắm. Ngoài tiền thuê nhà nghỉ & một số Thương mại dịch vụ nhà hàng ăn uống, spa, karaoke…khách du lịch không có chỗ để tiêu tiền.
đó là Tại Sao những khu nghỉ dưỡng thiếu đi tính thú vị, làm giảm lợi nhuận cho chính các nhà đầu tư và cho cả những chủ đầu tư sở hữu những Bất Động Sản Nhà Đất dịch vụ thuê mướn. Theo Grant Thornton, tỉ suất EBITDA (lợi nhuận) ngành khách sạn tiếp tục giảm trong thời điểm mới gần đây từ 35,6% vào năm trước xuống còn 29,7% vào thời điểm năm năm kia.
nhận thấy, nhân tố chơi nhởi, shopping sẽn mang về tác dụng khai quật Marketing Thương mại tốt nhất cho quy mô Bất Động Sản Nhà Đất nghỉ ngơi thuê mướn, nhiều chủ đầu tư của dự án đã nhanh chân biến những khu nghỉ đẳng cấp thành quần thể du lịch chơi nhởi, nghỉ ngơi mang tầm nước ngoài.
điều ấy giải thích Lý Do công năng mướn phòng ở những khu du lịch như thế luôn cao hơn nữa rất nhiều so với tầm bình quân của ngành. ví dụ điển hình hiệu suất mướn phòng ở các khu nghỉ dưỡng Dự án Sun 58 Tây Hồ luôn ở mức khoảng chừng 90-95%, trong khi mức trung bình của ngành chỉ khoảng 60%.
có thể nói rằng, quy mô Bất Động Sản vui chơi & nghỉ dưỡng không những mang tới làn gió mới cho thị phần địa ốc mà còn là một cơ hội đầu lớn cho những nhà đầu tư, nâng cao giá trị gia tài cũng giống như mang lại hiệu quả tài chính cao, cải tiến vượt bậc ngành du lịch Việt.