Tuyến đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được TTCP phê duyệt quy hoạch cụ thể chi tiết từ năm 2013, Đường Vành Đai 4 thủ đô đi qua 5 tỉnh TP, sẽ tiến hành triển khai xây đắp và cơ bản hoàn thành trong quy trình 2021 – 2025 trên địa phận TP Hà Nội.
  1. ra mắt tổng quan về đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội

Dự án đường Vành Đai 4 TP Hà Nội là dự án thi công tuyến đường bộ vành đai đáp ứng giao thông vận tải di chuyển và đi lại của cư dân Hà Nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 Hà Nội sẽ gồm có 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 cây số, đi qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt mặt 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng mức vốn đầu tư: 66.500 tỉ VNĐ
quá trình thi công:
  • Đoạn trải qua địa bàn thủ đô, từ đầu tuyến trên phố cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo hướng Tây – Nam giao đại lộ 2 tại xã TX Thanh Xuân và tiếp tục đi qua Khu đô thị mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở chỗ cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao quốc lộ 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt đại lộ Thăng Long tại khoảng chừng Km12+600 và cắt chéo đại lộ 6 tại Phường Yên Nghĩa, Q. Hà Đông), đi theo phía Đông-Nam, giao quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở tại đoạn cách phà Mễ Sở khoảng 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng 56.5km.
  • Đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên, khởi nguồn từ điểm giao quốc lộ 5 tại khoảng Km17+900 theo lý trình đại lộ 5, vị trí cách trạm thuế đường bộ phí đại lộ 5 khoảng tầm 150m về hướng TP. Hà Nội và giao vượt mặt đường tàu TP. Hà Nội – Hải Phòng tại khoảng tầm giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, tiếp đến rẽ phải đi theo phía Đông sang địa phận huyện Thuận Thành, Thành Phố Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng tầm 20,3km.
  • Đoạn qua địa bàn Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Tỉnh Bắc Ninh, tuyến phố đi theo phía Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao đại lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, liên tiếp theo hướng Bắc vượt sông Đuống tại đoạn cách cầu Hồ (trên quốc lộ 38 hiện tại) khoảng 1km về phía hạ lưu và kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, Thành Phố Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào tầm khoảng 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên đường cao tốc Nội Bài – Tỉnh Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng chừng km35+300 trên đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. map quy hoạch đường Vành Đai 4 Hà Nội


update cụ thể map quy hoạch đường vành đai 4 thủ đô tiên tiến nhất năm 2020
  1. lí thuyết tăng trưởng đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội

Theo kế hoạch tăng trưởng khối hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải tại TP Hà Nội trong giai đoạn tới của Sở GTVT thủ đô, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến phố trọng yếu của Thành Phố sẽ mở màn được tiến hành thi công đồng nhất. Trong những số ấy, tuyến phố vành đai 4 là tuyến vành đai hết sức quan trọng được đầu tư xây đắp, đồng thời căn bản triển khai xong mạng lưới đường trên cao khu vực giữa trung tâm đô thị. Cụ thể, đường vành đai 4 sẽ tiến hành xây dựng thi công và cơ bàn hoàn thiện trong quá trình này, đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội sẽ tiến hành đầu tư theo dạng BOT.

Tiến độ xây cất đường Vành Đai 4 Hà Nội
Đoạn chạy từ đại lộ 32 đến quốc lộ 6
Chiều rộng ít nhất 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ xây dựng đê tả đáy mới đi sát bên phía tây đường, khởi đầu từ phía bắc x.Song Phương và đến hết hướng phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua những xã Đức Thượng, Đường Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy nhiên Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của Hà Đông.
  • phần đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự phòng phía Đông: 9,5m
  • hành lang đường tàu vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này có 4 nút giao thông hoàn chỉnh gồm nút giao thông với Q 32 tại x.Đức Thượng, nút giao với trục Thăng long tại Cát Quế, điểm giao thông QL Thăng long tại x.Song Phương, nút giao thông quận 6 tại Phường.Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng nút giao thông với x.Đan Phượng
Tại điểm giao thông đại lộ Thăng Long còn bố trí nhà ga đường sắt hướng tây nam nút giao thông.
Đoạn từ Q.2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 km đường vành đai 4 đi qua một loại những KĐT lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), KĐT Ecopark (tỉnh Hưng Yên), Khu đô thị Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), Khu đô thị sinh thái xanh The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, TP. Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, TP Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. lợi ích đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, tân tiến hóa non sông và hội nhập tài chính nước ngoài, thì vai trò của giao thông là rất chi là quan trọng. Hạ tầng giao thông đặt triết lí và thúc đẩy links vùng, hình thành các sự liên kết kết quả với Thị phần trong nước và nước ngoài. Mỗi bước tăng trưởng của cơ sở hạ tầng đều ảnh hưởng tác động liên đới đến tác dụng phát triển tài chính – xã hội và đảm bảo an toàn quốc phòng – bảo mật an ninh của tổ quốc.

Đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô
Nhận thức rõ điều này, những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng và Chính phủ, đặc biệt quan trọng ngành GTVT đã lành mạnh và tích cực phát triển toàn diện, mỗi bước quy hoạch lại hạ tầng giao thông vùng có tác động không nhỏ tới sự phát triển của các ngành tài chính nói chung và của Thị phần Bất Động Sản kể riêng.
Chính vì như vậy kế hoạch kiến tạo tuyến phố Vành Đai 3 đang rất được hối hả tiến hành, khi tuyến đường triển khai xong sẽ là điểm cầu nối giao thương mua bán quan trọng của 1 loạt vùng tài chính đang phát triển mạnh tại miền bắc bộ như Hưng Yên, Tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều chuyên gia trong giới BĐS Nhà Đất cũng đánh giá BĐS dọc trục đường vành đai 4 sẽ đội giá đáng kể khi tuyến đường này triển khai xong.
không những thế, công trình xây dựng này còn xuất hiện thêm nhiều cơ hội và kỹ năng hợp tác và ký kết đầu tư giữa các tỉnh ven đô Hà Nội Thủ Đô, tạo tiền đề tạo động lực thúc đẩy các hoạt động mua bán, vận tải trong Quanh Vùng để thôi thúc nền kinh tế thị trường – xã hội toàn khu vực phát triển, dựng nên nên vùng kinh tế tài chính tân tiến tiên phong hàng đầu.