Để một văn bản, giấy tờ được coi là phù hợp về mặt pháp lý, quy định của pháp luật, chúng cần được chứng thực tại các cơ quan, văn phòng công chứng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng loạt văn phòng lại dẫn tới một vấn đề khác, đó chính là liệu độ an toàn và uy tín của chúng tới đây? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với mọi người những tiêu chí quan trọng cho việc tìm kiếm một văn phòng công chứng uy tín, nhớ đọc ngay nhé.

Bạn có thể hiểu một cách đơn giản đó là phòng công chứng thì thuộc nhà nước, còn văn phòng công chứng thì được mở ra bởi tư nhân. Về cơ bản, chứng chỉ khác nhau về hình thức sở hữu, tính pháp lí là như nhau.
Một văn phòng công chứng uy tín thì nhân viên nơi đó cần đạt tới một trình độ nhất định, hoàn toàn có thể tư vấn, hướng dẫn bạn một cách dễ hiểu và hướng tới đúng trọng tâm của vấn đề. Những vấn đề bạn thắc mắc nên được giải đáp một cách ngắn gọn, dễ hiểu trong thời gian ngắn, đó chính là tiêu chí quan trọng để chọn lựa văn phòng công chứng.

Công chứng có thể coi là một dịch vụ mà bạn phải bỏ tiền để sử dụng, điều đó đồng nghĩa chúng ta có quyền được đáp ứng với thái độ làm việc phù hợp với số tiền mình bỏ ra. Đừng ngần ngại bày tỏ hay nêu ý kiến nếu trong quá trình bạn cảm thấy khúc mắc hay không hài lòng với chuyên môn nghiệp vụ và thái độ của nhân viên. Một văn phòng công chứng uy tín thì trình độ của nhân viên cũng ở mức cao. Thế nhưng một vài lỗi nhỏ về đánh máy, chính tả hay tốc độ xử lý công việc là những điều có thể du di cũng như không tránh khỏi.

Khi tìm kiếm một văn phòng công chứng, bạn đừng chỉ quá chú trọng vào tốc độ xử lý công việc cũng như sự dễ dàng của họ trong việc đáp ứng dịch vụ. Thay vào đó, hãy để ý nhiều hơn tới việc họ có thực sự đảm bảo độ an toàn cho giấy tờ công chứng của bạn hay không. Đồng thời, đôi lúc cũng đừng quá chủ quan về thái độ nhiệt tình và ưu đãi trong việc chuẩn bị giấy tờ mà quên mất trách nhiệm và mối quan hệ hai bên.

>>> Xem thêm : làm sổ đỏ - Vấn đề về năng lực và thái độ của nhân viên